กิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ กิจกรรมละลายพฤติกรรม (ice-breaking) สัมมนานอกสถานที่ (outing) การสร้างทีม (Teamwork) กิจกรรมทีมบิวดิ้ง (Team Building) เสริมสร้างบุคลากรในองค์กรให้มีความรักความสามัคคี นอกจากนี้ยังมีการบรรยายหัวข้อทำงานอย่างไรให้มีความสุข เสริมสร้างสุขภาพจิตของบุคลากรในองค์กร ฝึกการสื่อสารภายในองค์กร เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ พัฒนาบุคลากรในองค์กรให้มีความสุขและประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย

🌳 หน่วยงานที่ประสบความสำเร็จ

✅ ต้องสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ถูกต้อง
✅ ต้องสร้างให้บุคลากรมีความรัก ความสามัคคี
✅ ต้องรู้จักการทำงานเป็นทีม
✅ สร้างจิตสำนึกในการบริการที่เป็นเลิศ
✅ การพัฒนาบุคลากรจึงสำคัญอย่างยิ่ง

หลักสูตรพัฒนาบุคลากร

      มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อการสร้างทีมในองค์กรให้บุคลากรมีความรัก ความสามัคคีในองค์กร มีเป้าหมายร่วมกัน ลดปัญหาข้อขัดแย้ง คิดบวก รู้จักการทำงานเป็นทีม รู้จักพฤติกรรมของตนเองและผู้อื่น มีทัศนคติที่ดีต่อตนเอง ผู้ร่วมงานและงานที่ทำ ลดการเข้าออกของบุคลากรในองค์กรนั้น ๆ ทำให้ผลผลิตขององค์กรดีขึ้น สร้างจิตสำนึกที่ดีต่อการทำงาน ทำงานอย่างมีความสุข สร้างทีมให้มีพลัง สร้างทีมให้ประสบความสำเร็จ (Team Building)

      กิจกรรม OD มีกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ ละลายพฤติกรรม หากได้ทำกิจกรรมสร้างทีมเวิร์ค สันทนาการ กิจกรรมกลุ่มที่ทุกคนมีส่วนร่วม ทำให้รู้จักกันมากขึ้น รู้จักช่วยเหลือ สามัคคีกัน แบ่งปันกัน ลดความขัดแย้งในองค์กร สลับกับการบรรยายที่สนุกสนาน มีสาระ ตัวอย่าง ข้อคิด ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง
      นอกจากนี้ยังมีการบรรยายหัวข้อทำงานอย่างไรให้มีความสุข เสริมสร้างสุขภาพจิตของบุคลากรในองค์กร ฝึกการสื่อสารภายในองค์กร การบริการที่น่าประทับใจ Service Mind เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ พัฒนาบุคลากรในองค์กรให้มีความสุขและประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย


✔️ รับสอนแบบ in-House ในองค์กร และนอกสถานที่

ทีมที่ประสบความสำเร็จคือกลุ่มคนที่มีหลายมือ แต่มีใจเดียว

หลักสูตรการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร

โดยอาจารย์สุกิจ ศุภกิจเจริญ

ตัวอย่าง Course Outline In-House

1. กิจกรรมละลายพฤติกรรม
2. ลักษณะพฤติกรรมของตนเองและผู้อื่น
3. ธรรมชาติของคน
4. ทีมงานที่มีความสุข
5. การบริการที่ประทับใจ
6. E.Q. เพื่อความสำเร็จของคนและงาน
7. กิจกรรมระดมสมอง
8. กิจกรรมการสื่อสาร
9. กิจกรรมเน้นการทำงานเป็นทีม ความสามัคคี

**หัวข้อกิจกรรมและการบรรยาย สามารถปรับได้ตามความเหมาะสม สอบถามข้อมูลและขอรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Line Official

✍️ สอบถามเรื่องใบเสร็จและภาษี
โทร.สำนักงาน 098-9386455
(จันทร์-ศุกร์ 08.00-17.00 น. ยกเว้นวันหยุดราชการ)

อาจารย์สุกิจ ศุภกิจเจริญ

  • ปริญญาโท รัฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • เข้าอบรมกับกูรูระดับโลก BRIAN TRACY
  • อบรมหลักสูตร พลังแห่งความสำเร็จ (THE POWER OF SUCCESS)
  • เป็นสมาชิกสโมสรฝึกการพูดแห่งลานนาไทยตั้งแต่ปี 2530 จนถึงปัจจุบัน
  • ชนะเลิศประกวดการพูดในที่สาธารณะ และจูงใจมหาชน
  • เป็นวิทยากรให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนมากว่า 30 ปี
  • ฯลฯ

“ผมมีอาชีพเป็นวิทยากร บรรยาย อบรม ทอล์คโชว์
ซึ่งแนวทางการพูดเป็นแบบ "สาระบันเทิง" ใช้เนื้อหาสาระเป็นวัตถุประสงค์หลัก แต่สอดแทรกอารมณ์ขันตลอดเวลา”

วิทยากร team building อบรมบริการ สัมมนาพนักงาน

การเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร

กิจกรรม OD ที่หน่วยงานควรทำอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง

OD คืออะไร?

      Organization Development [OD] หลักสูตรโอดีเพื่อพัฒนาบุคลากร อบรมบุคลากร ได้ความรู้จากประสบการณ์จริง นำไปใช้ได้ทันที เกมนันทนาการพัฒนา ไหวพริบ (Aptitude) และทัศนคติ วิทยากรสนุก(Attitude)

      SERVICE MIND อบรมบริการ หลักสูตรการบริการที่ประทับใจและเป็นเลิศ ถูกใจลูกค้า ให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อองค์กร ไม่ว่าลูกค้าหรือบุคลากรคือ บุคคลสำคัญต่อองค์กร

      TEAM BUILDING ทีมบิ้วดิ้ง อบรมการทำงานเป็นทีม กิจกรรมสร้างทีมเวิร์ค สร้างทีมให้เป็นหนึ่ง สร้างความรักความสามัคคีในองค์กร อบรมให้พนักงาน หรือ หัวหน้างาน ให้คิดบวก มองเป้าหมาย คิดถึงส่วนรวม เพราะบุคลากรคือส่วนหนึ่งที่สำคัญที่สุด เพื่อทีมงานที่มีความสุข และสร้างทีมให้เป็นหนึ่ง

กิจกรรม OD เป็นกระบวนการพัฒนาองค์กรที่มุ่งเน้นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ทัศนคติ และค่านิยมของบุคลากร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลขององค์กรโดยรวม



การบริการที่ประทับใจ อบรมการบริการที่เป็นเลิศ Service Mind หลักสูตรการบริการ

ความสำคัญของการทำกิจกรรม OD

• พัฒนาศักยภาพบุคลากร

เสริมสร้างทัศนคติเชิงบวก ช่วยปรับเปลี่ยนทัศนคติของบุคลากรให้เป็นไปในทิศทางที่สร้างสรรค์และเอื้อต่อการทำงานร่วมกัน เช่น การเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น การยอมรับความแตกต่าง และการทำงานด้วยความเข้าใจ

• พัฒนาความสัมพันธ์และการทำงานเป็นทีม

กิจกรรม OD ช่วยให้บุคลากรได้รู้จักและเข้าใจกันมากขึ้น สร้างความไว้วางใจ และลดความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้น ช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารของบุคลากร ทั้งการพูด การฟัง และการแสดงความคิดเห็น

• พัฒนาวัฒนธรรมองค์กร

สร้างค่านิยมและวัฒนธรรมที่พึงประสงค์ กิจกรรม OD ช่วยสร้างค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมายขององค์กร เช่น วัฒนธรรมการทำงานเป็นทีม วัฒนธรรมการเรียนรู้ และวัฒนธรรมการให้บริการ

• สร้างบรรยากาศการทำงานที่ดี

กิจกรรม OD ช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานที่ผ่อนคลาย เป็นกันเอง และเอื้อต่อการทำงานร่วมกัน ทำให้บุคลากรมีความสุขในการทำงานและสามารถแสดงศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่

• การปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลง

การสร้างความยืดหยุ่น กิจกรรม OD ช่วยให้องค์กรมีความยืดหยุ่น และสามารถปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ทำไมต้องทำ Team building?

      1. ปัจจุบันการพัฒนาเทคโนโลยีเป็นไปอย่างรวดเร็ว องค์กรต่าง ๆ ที่ต้องบริการควรปรับตัวให้สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตที่รวดเร็วของผู้รับบริการเช่นกัน ที่สำคัญต้องอบรมพนักงาน อบรมบริการเพื่อสร้างทีมให้แข็งแกร่ง พัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจในด้านต่าง ๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่องค์กรที่มีความสุข

      2. สิ่งแรกควรจะพัฒนาศักยภาพบุคลากร คือ ให้มีความรู้ความเข้าใจตนเอง เข้าใจผู้ร่วมงาน เข้าใจผู้รับบริการ เพื่อให้มีความสุขทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ

      3. สร้างความสัมพันธ์ระหว่างพนักงาน เสริมสร้างความรักความสามัคคี ทำงานเป็นทีม ด้วยสัมมนาสร้างทีม มีผลทางด้านความสุข และความสำเร็จขององค์กร หากองค์กรนั้น ๆ มีบุคลากรที่มีความเป็นทีมหรือ ทีมเวิร์ค สามัคคี รักใคร่ ร่วมใจกัน งานจะสำเร็จลุล่วงไปได้ดี

      4. การบริการที่เป็นเลิศ เป็นองค์ประกอบที่จำเป็นต้องมีในทุกองค์กร เพราะหากบุคลากรมีจิตสำนึกในการบริการแล้ว ผู้ให้บริการและลูกค้าจะมีความสุข ส่งผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กร ที่มีมาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ และความศรัทธาขององค์กรนั้น ๆ การบริการมืออาชีพเพื่อสร้างความเชื่อมันต่อลูกค้า

      5. องค์กรใด ถ้ามีบุคลากรที่รักองค์กร รักเพื่อนร่วมงาน มีการฝึกอบรมพนักงาน จะทำงานอย่างมีความสุข และมีผลดีต่อลูกค้า จะได้รับการชื่นชมจากลูกค้า มีผลต่อประสิทธิภาพของงาน ทำงานอย่างมีความสุข และประสบความสำเร็จ

Team Building เป็นการลงทุนที่ดีในการสร้างทีมที่แข็งแกร่ง กิจกรรม OD นอกสถานที่ สนุก คลายเครียด ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน!

DREAM TEAM การทำงานเป็นทีม

อบรมการทำงานเป็นทีม จัด TEAM BUILDING มีความสุขในการทำงาน สร้าง TEAM WORK ความรักสามัคคีในองค์กร

กิจกรรม teambuilding อยากให้พนักงานรักกัน กิจกรรมสร้างทีมเวิร์ค หลักสูตรโอดี การทำงานเป็นทีม อบรมการบริการ

      องค์กรจะประสบความสำเร็จได้ บุคลากรต้องรู้จักและเข้าใจการทำงานเป็นทีม เนื้อหาของหลักสูตรประกอบไปด้วย การบรรยายที่สนุกสนานเกี่ยวกับจิตวิทยาในองค์กร เพื่อพัฒนาทีมงานของท่านให้เป็นทีมงานที่มีความสุข มีพลังสู่ความสำเร็จ ประกอบด้วยกิจกรรมละลายพฤติกรรม เกมส์การแข่งขันเพื่อการเรียนรู้และฝึกการทำงานเป็นทีม ฝึกการทำงานร่วมกับผู้อื่น

      ผู้เข้าร่วมอบรม จะเข้าใจถึงพฤติกรรมของตนเองและของผู้อื่น เข้าใจธรรมชาติของคน ทำงานเป็นทีมได้ดีขึ้น ลดความขัดแย้ง มีความสุขในการทำงาน ผลผลิตของงานจะดีขึ้น ทั้งปริมาณ และคุณภาพ ภาคภูมิใจในองค์กร สามัคคีและทุ่มเททำงานเพื่อส่วนรวม

กิจกรรม Team Building

  • เสริมสร้างความสัมพันธ์และความสามัคคีในทีม
  • สร้างความคุ้นเคย และลดช่องว่างระหว่างกัน
  • สร้างความรู้สึกเป็นเจ้าของร่วมกัน ผูกพันต่อทีมและองค์กร
  • ส่งเสริมการทำงานร่วมกัน ระดมความคิด แบ่งงาน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
  • สมาชิกในทีมได้ฝึกฝนทักษะการแก้ปัญหา การวิเคราะห์ การตัดสินใจ และการเผชิญหน้ากับความท้าทาย
  • ทีมที่แข็งแกร่งและมีความสามัคคีย่อมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ทีมบิวดิ้งช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานที่ผ่อนคลาย สนุกสนาน และมีพลังบวก
  • การทำกิจกรรมร่วมกันช่วยให้สมาชิกในทีมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร มีความผูกพัน และพร้อมที่จะร่วมมือกันพัฒนาองค์กร
  • การบริการที่ประทับใจ

    อบรมการบริการที่เป็นเลิศ Service Mind

          การบริการ คือ การให้ความช่วยเหลือ หรือการดำเนินการเพื่อประโยชน์ของผู้อื่น การบริการที่ดี ผู้รับบริการ/ลูกค้าก็จะได้รับความประทับใจ และชื่นชมองค์กร ซึ่งเป็นสิ่งดีสิ่งหนึ่งอันเป็นผลดีกับองค์กร อบรมบริการเพื่อสร้างความประทับใจกับลูกค้า

          เบื้องหลังความสำเร็จเกือบทุกงาน มักพบว่างานบริการเป็นเครื่องมือสนับสนุนงานด้านต่าง ๆ เพียงแค่หน้าร้านหรือตัวผลิตภัณฑ์อาจยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ลูกค้าเลือกใช้บริการ การบริการของพนักงานก็สำคัญที่จะช่วยให้ลูกค้าเลือกใช้สินค้าและบริการ หากพนักงานบริการ มีการบริการที่ดี ลูกค้าเกิดความประทับใจและไว้วางใจใช้บริการบ่อย ๆ อาจกลายเป็นลูกค้าประจำและบอกต่อ ดังนั้น การบริการที่ดี ก็จะช่วยให้องค์กรมีภาพลักษณ์ที่ดีและส่งผลต่อการเพิ่มยอดขาย

          เหมาะสำหรับ
    • พนักงานบริการ เช่น พนักงานโรงแรม พนักงานสปา พนักงานธนาคาร ฯลฯ
    • บุคลากรในองค์กรต่าง ๆ ที่ต้องให้บริการ เช่น บุคลากรในโรงพยาบาล พนักงานสถานสงเคราะห์ ฯลฯ
    • อาชีพที่ต้องติดต่อกับลูกค้า

    “ธุรกิจบริการทุกประเภท พนักงานทุกคนควรเข้าใจหลักการของการบริการที่ประทับใจ

    OD การเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร สร้างวัฒนธรรมองค์กร การสร้างทีม สร้างความรักความสามัคคีให้กับองค์กร

    ทำงานอย่างไรให้มีความสุข

    Work With Happiness

    Team Building หรือกิจกรรมสร้างกลุ่มสัมพันธ์ จัดทีมบิวดิ้ง จัดกิจกรรมสันทนาการ หลักสูตรฝึกอบรมพนักงาน

          ท่านหรือบุคลากรในองค์กรของท่าน เคยเครียดหรือไม่มีความสุขในการทำงานหรือไม่ ? หากเป็นอย่างนั้นก็จะทำให้ทำงานไปเครียดไป ชีวิตก็ไม่มีความสุข แต่ก็ยังต้องทำงาน แล้วจะทำงานอย่างไรให้มีความสุข ท่านสามารถพบคำตอบในการสัมมนาครั้งนี้

          อบรมทำงานอย่างไรให้มีความสุข ช่วยให้ปรับมุมมอง ทัศนคติ เพื่อให้ผู้อบรมเป้าหมายในการทำงาน รักงานที่ทำ รักลูกค้า รักเพื่อนร่วมงาน ทำให้มีความสุขและประสบความสำเร็จทั้งในการทำงานและในชีวิตส่วนตัว

         เหมาะสำหรับ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ผู้บริหาร รวมถึงบุคคลทั่วไป เพื่อให้เข้าใจ วิธีทำงานให้มีความสุข เข้าใจเพื่อนร่วมงาน รักงานที่ทำ รักลูกค้า รักเพื่อร่วมงาน ทำให้มีความสุข และประสบความสำเร็จ ทั้งในการทำงานและในชีวิตส่วนตัว

    “ถ้าเราสามารถทำงานอย่างมีความสุข เราก็จะมีความสุขในชีวิต”

    E.Q. เพื่อความสำเร็จของคนและงาน

         อีคิว (Emotional Intelligence) คือความสามารถในการรับรู้ และจัดการกับอารมณ์ของตนเอง ตอบสนองต่ออารมณ์ของผู้อื่นอย่างเหมาะสม คนที่มีอีคิวสูงจะเป็นที่มีมนุษย์สัมพันธ์ดี เข้ากับคนอื่นได้ ทำงานเป็นทีมได้ มีความเห็นอกเห็นใจและเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น และจะเป็นคนที่มีความสุขและประสบความสำเร็จในชีวิต

          E.Q. คือ คุณสมบัติที่สำคัญอย่างหนึ่งของคนที่มีความสุข และประสบความสำเร็จ ซึ่งมีผลต่อตนเอง ครอบครัว สังคม และองค์กร ทำให้ผู้เข้าอบรมรู้จักการบริหารจัดการอารมณ์ของตนเองและผู้อื่น เข้าใจอารมณ์ของตนเอง และผู้อื่นอย่างเหมาะสม มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีความเห็นอก เห็นใจและเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น และจะเป็นคนที่มีความสุขและประสบความสำเร็จ

          เนื้อหาของหลักสูตรเป็นการบรรยายที่สนุกสนาน วิทยากรสนุกทำให้ผู้เข้าอบรม จัดกิจกรรมสันทนาการ เข้าใจเนื้อหาได้ง่าย และมีส่วนร่วมตลอดเวลา ซึ่งเนื้อหาที่สำคัญโดยสรุป มีดังนี้ ความหมายของ E.Q. / ลักษณะของคนที่มี E.Q. ดี / E.Q. กับการทำงาน / การพัฒนา E.Q.

    การบริการที่เป็นเลิศ ทำงานอย่างไรให้มีความสุข อบรมพัฒนาบุคลากร อบรมพนักงานบริการ การสร้างแรงจูงใจ อบรม service mind

    หน่วยงานที่เคยอบรม

    หลักสูตรการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร



    วิทยากร team building อบรมบริการ สัมมนาพนักงาน การบริการที่ประทับใจ อบรมการบริการที่เป็นเลิศ Service Mind หลักสูตรการบริการ Team Building การสร้างทีมที่แข็งแกร่ง กิจกรรมนอกสถานที่ อยากให้พนักงานรักกัน กิจกรรมสร้างทีมเวิร์ค หลักสูตรโอดี การทำงานเป็นทีม อบรมการบริการ

    ตัวอย่างการบรรยาย

    หลักสูตรการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร OD , Team building
    การบริการที่ประทับใจ อบรมการบริการที่เป็นเลิศ Service Mind หลักสูตรการบริการ
    กิจกรรม OD นอกสถานที่ สนุก คลายเครียด ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน!
    Team Building เป็นการลงทุนที่ดีในการสร้างทีมที่แข็งแกร่ง
    ทำไมองค์กรต้องทำ OD ปีละครั้ง? กิจกรรม teambuilding
    ทำไมองค์กรถึงต้องทำ OD อยากให้พนักงานรักกัน กิจกรรมสร้างทีมเวิร์ค
    อบรม OD ได้อะไรบ้าง? การทำงานเป็นทีม อบรมการบริการ

    บรรยากาศการอบรม

    OD การเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร สร้างวัฒนธรรมองค์กร การสร้างทีม สร้างความรักความสามัคคีให้กับองค์กร Team Building กิจกรรมสร้างกลุ่มสัมพันธ์ จัดกิจกรรมสันทนาการ

    การเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร
    การเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร
    การเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร
    การเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร
    การเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร
    การเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร
    การทำงานเป็นทีม
    การทำงานเป็นทีม
    การทำงานเป็นทีม
    การทำงานเป็นทีม
    การทำงานเป็นทีม
    การทำงานเป็นทีม
    การบริการที่ประทับใจ
    การบริการที่ประทับใจ
    การบริการที่ประทับใจ
    การบริการที่ประทับใจ
    ทำงานอย่างไรให้มีความสุข
    ทำงานอย่างไรให้มีความสุข

    หลักสูตร การเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร

    เป็นกิจกรรมที่ดี ที่หน่วยงานควรทำอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง กิจกรรมโอดี organization development (od)
    จะช่วยให้บุคลากรในองค์กรนั้นๆ มีความรัก ความสามัคคี รู้จักสนิทสนมกันมากขึ้น ทำให้ติดต่อประสานงานได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ลดความขัดแย้ง พัฒนาพนักงาน ทำให้ทำงานอย่างมีความสุข

    หลักสูตรการบริการลูกค้า / อบรมการบริการที่เป็นเลิศ / การทำงานเป็นทีม / Team work / การบริการที่ประทับใจ
    หลักสูตร Service Mind / อบรมการบริการด้วยใจ / อบรมการทำงานเป็นทีม / อบรมการทำงานเป็นทีม